Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Gần 200 khách mắc kẹt rời tp.Đà Nẵng

9h ngày 12/8, gần 200 khách mắc kẹt làm thủ tục cho chuyến bay rời Đà Nẵng đầu tiên trong đợt giải cứu hơn 1.600 du khách.

Từ cửa nhà ga, cán bộ Sở Du lịch tp.Đà Nẵng nhắc nhở hành khách đảm bảo khoảng cách 2 m trong quá trình check-in tại sân bay. Hành khách trước khi vào khu vực kiểm tra bình yên sẽ được TP tp.Đà Nẵng tặng một món tiến thưởng lưu niệm, gồm nhị phần bánh đậu xanh, một hộp bánh khô mè và thư của Phó chủ toạ TP. Khi vào khu vực chờ bay, hành khách sẽ được phát đồ bảo hộ mặc suốt hành trình cho tới khi về tới cơ sở cách ly.

chưng Lê Thị Loan, 58 tuổi, quê Thanh Hoá, vào tp.Đà Nẵng thăm con gái từ 22/7, sau đó mắc kẹt tại TP do lệnh cách ly. "Tôi mới vào được mấy ngày thì có lệnh phong tỏa, lúc đó tôi muốn ở lại cùng con gái nhưng không nghĩ thời kì phong tỏa lại lâu tới vậy. Đọc trên mạng có thông tin về chuyến bay giải cứu nên tôi gọi tới số cán bộ Sở Du lịch để nhờ tương trợ", bà Loan nói.

Hành khách này cho biết sau hơn một ngày thì các thủ tục đăng ký của mình hoàn thành. Sau khi xuống sân bay Nội Bài bà Loan sẽ đi cách ly tập trung, hết thời hạn sẽ trở lại Thanh Hoá.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay. Ảnh: Phong Vân/VnExpress

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên phi cơ. Ảnh: Phong Vân/VnExpress

Trước đó, Sở Du lịch tp.Đà Nẵng đã chia hành khách ra thành các nhóm từ 25-30 người để hướng dẫn thủ tục mua vé phi cơ và trả lời các thắc mắc liên quan. Khách mắc kẹt sẽ rời tp.Đà Nẵng trên nhị chuyến bay của Vietnam Airlines (giá vé từ 2.532.000 đồng/người lớn) và Vietjet Air (giá vé 2.126.400 đồng/khách).

Du khách đang ở các cơ sở tạm trú cần cung ứng thông tin như xác nhận của KS, phiên bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển tới tp.Đà Nẵng, như code/vé phi cơ, vé tàu, xe, xác nhận đi tour đường bộ của doanh nghiệp lữ khách hoặc hồ sơ khác.

Khách ở nhà người thân, cần có xác nhận của người cho ở nhờ, chính quyền địa phương nơi tạm trú, phiên bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển tới tp.Đà Nẵng.

Phong Vân


Du khách cần trả lời thông tin, liên hệ:


Trung tâm tương trợ du khách TP tp.Đà Nẵng, smartphone: 0236.3550.111/ 0901990691 (chị Hà)/ 0905029393 (chị Trần Thương)/ 0905 403221 (chị Hồng Thương). Email: visitorcenter@danang.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi