Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Nước nào tự tín mở cửa đón khách quốc tế nhất trái đất?

Thái LanNgười dân Ấn Độ và Thái Lan tin rằng quốc gia mình đã sẵn sàng cho việc mở cửa lại biên giới để đón du khách quốc tế.

Khi vali đã bám đầy bụi, du khách trên khắp trái đất đang tự hỏi khi nào và làm thế nào để mọi chuyện có thể trở về như trước khi Covid-19 ập tới, để họ thoải mái tới những nơi yêu thích? Và quốc gia nào sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế trở lại?

Ấn Độ tự tin mở cửa đón khách quốc tế nhất thế giới

Nghiên cứu cũng chỉ ra người dân Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Philippines, Indonesia và Ấn Độ đều muốn chọn Thái Lan là nơi trước tiên du lịch lại nếu mở cửa biên giới. Trên ảnh, một du khách đang tự sướng tại đền Wat Pak Nam Khaem Nu tại Chanthaburi, Thái Lan. Ảnh: Ttgasia

Kết quả từ cuộc khảo sát quốc tế có tên Unravel Travel mới đây công bố về sự tự tín của các quốc gia trong việc mở cửa lại biên giới đón khách. Theo đó, Ấn Độ và Thái Lan là nhị quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng, với 76 điểm. 4/5 người Thái Lan tin rằng tổ quốc mình đã sẵn sàng tốt cho việc đón khách. Đây là quốc gia có sự ủng hộ cao nhất cho việc mở cửa lại du lịch, khi 93% người Thái đều nhận ra tầm quan yếu của ngành du lịch đối với kinh tế địa phương.

Thứ hạng này dựa trên nhị yếu tố: mức độ thoái mái của mọi người khi đi du lịch quốc tế trong 12 tháng tới và họ cảm thấy ổn khi tổ quốc mình mở cửa đón khách trở lại.

Trong các nước Đông Nam Á, xứ sở chùa vàng có sức hút nội địa mạnh nhất. 91% người dân được hỏi muốn tương trợ các điểm du lịch quốc nội trong một năm tới. Đây là dấu hiệu tích cực khi Thái Lan đầu tư khoảng 720 triệu USD để kích cầu du lịch trong nước.

Saurabh Sardana, người chịu trách nhiệm thống trị các hoạt động thường ngày (COO) của Blackbox Research lưu ý rằng, việc thiết lập lòng tin của du khách trong đại dịch là chìa khóa quan yếu. Thái Lan cần tận dụng thành công của mình trong việc kiểm soát dịch bệnh để tạo lòng tin đó. ngày nay, tỷ trọng nhiễm nCoV của Thái Lan ở mức thấp. Nơi này cũng có hệ thống y tế đồng đội mạnh mẽ, nhập vai trò quan yếu trong việc kiểm soát tình hình. Do vậy, quốc gia này được nhiều người coi là nơi tới đáng tin cậy trên phạm vi khu vực và toàn cầu.

Những cái tên tiếp theo trong danh sách là Trung Quốc (69 điểm), Indonesia (65 điểm), Singapore (64 điểm). Đứng cuối là Nhật phiên bản. Người dân của xứ sở mặt trời mọc tỏ ra thận trọng với ý tưởng này với 40 điểm. Tiếp tới là Philippines (43 điểm).

Các nước phương Tây có số điểm thấp hơn điểm trung bình là Thụy Điển, Anh, Canada, Mỹ... Dù vậy, Nhật phiên bản vẫn là quốc gia đứng đầu danh sách về nơi tới nhưng mà khách châu Á muốn ghé thăm nhất sau khi mở cửa biên giới. Với du khách châu Âu, nơi tới đó là Tây Ban Nha.

44% người được hỏi vẫn muốn tránh các kỳ nghỉ quốc tế. 32% người Nhật, 42% người Philippines, 43% người New Zealand và 52% người Australia ưng ý với ý kiến này.

80% du khách sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có chỗ ở an toàn. 74% sẵn sàng trả bảo hiểm du lịch cao hơn để đổi lấy sự bảo vệ toàn diện hơn. 76% người được hỏi cho biết họ thích tới những nơi hẻo lánh, ít người. 66% thích đi bằng phương tiện riêng, 18% thích đi tàu bay, 9% chọn việc mượn xe taxi và 7% thích ngồi xe bus hoặc xe lửa.

Về các kế hoạch du lịch trong tương lai, 44% du khách muốn lấy thẻ lên tàu bay trực tuyến, 43% muốn sử dụng các nhà vệ sinh không cần chạm tay xúc tiếp nhiều. 63% người được hỏi muốn ngồi trên những chuyến bay ghế giữa để trống.

Cuộc khảo sát do Blackbox Research (Cơ quan nghiên cứu xã hội hàng đầu của Singapore), Dynata (doanh nghiệp nghiên cứu thị trường trực tuyến toàn cầu có trụ sở tại Mỹ) và Language Connect (nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp hàng đầu trái đất) phối hợp thực hiện. 10.195 người tại 17 quốc gia đã tham gia trả lời.

Thái Lan muốn biến hơn 70 nhà tù thành điểm du lịch

Anh Minh (Theo Thaiger)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi