Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Quảng Ninh tổ chức tuần văn hóa kích cầu du lịch

Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ 3 được mở đầu tại huyện Tiên Yên tối 30/10.

Với chủ đề "Tiên Yên - Nơi liên kết sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc", chương trình mở đầu gồm nhì phần: Nghị sự và trình diễn nghệ thuật với 20 tiết mục rực rỡ thu hút sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian của Quảng Ninh, Lạng Sơn và vũ đoàn Học viện Múa VN.

Tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: Tạ Quân

Tiết mục nghệ thuật tại lễ mở đầu. Ảnh: Tạ Quân

Trong phạm vi tuần văn hóa, thể thao sẽ có nhiều hoạt động như: Hội thi các môn thể thao dân tộc và trình diễn trò chơi dân gian; hội chợ giới thiệu, truyền bá các vật phẩm OCOP và vật phẩm đặc trưng vùng miền của các địa phương trong, ngoài tỉnh; chợ phiên Hà Lâu; hội thi vua gà...

Tuần văn hóa, thể thao được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây cũng là một mắt xích trong chuỗi liên kết các hoạt động kích cầu du lịch năm 2020 của tỉnh, góp phần truyền bá hình ảnh, vùng đất, loài người, khách du lịch dạng sắc văn hóa dân tộc, vật phẩm du lịch, dịch vụ của vùng Đông Bắc Quảng Ninh tới các vùng miền trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ mở đầu, ông Cao Tường Huy, Phó chủ toạ UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, chuỗi sự kiện thực hiện mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý 4 của tỉnh Quảng Ninh; hội tụ và lan tỏa những nét đẹp văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc; giới thiệu tiến công thức tiềm năng để thu hút đầu tư phát triển du lịch.


Minh Cương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi