Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Những địa phương đón khách dịp 2/9

Các điểm tham quan ở Sa Pa, Quảng Ninh, Huế, Buôn Ma Thuột, Khánh Hòa… vẫn mở cửa nhưng tp.Đà Nẵng, Hội An, Phú Yên, Bình Định thì không.

Để đảm bảo công việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động lễ hội tại Sa Pa sẽ tạm dừng, tuy nhiên, các điểm tham quan, di tích, danh thắng vẫn phục vụ du khách. Bà Hoàng Thị Vượng, trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện cho biết như trên.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tung chương trình ưu đãi để thu hút khách đến Sapa dịp Lễ 2/9. Ảnh: Phạm Huyền

KDL Fansipan vận dụng mua vé cáp treo các ngày trong tuần tặng buffet 200.000 đồng ; Cuối tuần, khách mua vé buffet được tặng vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Chương trình khuyến mại vận dụng tới hết ngày 16/9. Ảnh: Diệp Sa.

Tương tự, các điểm tham quan ở Quảng Ninh vẫn mở cửa, dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long hoạt động chung.

hồ hết hoạt động tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long tạm dừng, chuyển sang tuyến Lan Hạ (Hải Phòng) do phong cảnh trên tuyến đẹp hơn vào thời kì này. song song, các chủ tàu dồn khách vào một tuyến để giảm phung phí. Ông Phạm Hà, CEO của Lux Group, cho hay lượng khách đặt dịch vụ nghỉ đêm trên du thuyền có xu hướng tăng vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Thừa Thiên - Huế không hạn chế du khách từ đợt dịch bùng phát lần nhị. Tuy nhiên, hoạt động du lịch của tỉnh gần như tạm dừng vì tâm lý e ngại và nhiều chương trình tour liên kết với tp.Đà Nẵng bị hủy.

"ý kiến của chúng tôi là khuyến khích doanh nghiệp đón khách trở lại bằng những mô hình hay, hướng tới khách đi nhóm nhỏ nhưng phải đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhất là khi dịch bệnh có những chuyển biến khó lường hơn", đại diện Sở Du lịch tỉnh này nói.

không dừng lại ở đó, khách du lịch có thể tới các điểm tham quan, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa, Đà Lạt, Tây Nguyên, Gia Lai, Buôn Ma Thuột; khu vực Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận); Ninh Chữ (Ninh Thuận); Bà Rịa - Vũng Tàu; TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Cà Mau...

Đại diện Sở Du lịch các địa phương đều khẳng định sẽ tăng cường các giải pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp 2/9 này.

Nhiều khách sạn và điểm tham quan ở Huế giảm giá để thu hút người dân địa phương trong bối cảnh khách du lịch không đến. Như khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (Phong Sơn, Phong Điền), bán vé 200.000 đồng/ người để trải nghiệm ngâm tắm suối khoáng nóng, tham quan làng nghề, trang trại, vườn hươu sao, check in cầu treo, chơi zipline. Ảnh: Hoàng Mai

Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế) bán vé 200.000 đồng/người để trải nghiệm tắm suối khoáng nóng, tham quan làng nghề, trang trại, vườn hươu sao, "check in" cầu treo, chơi zipline. Nhiều hotel và điểm tham quan khác ở Huế cũng giảm giá để thu hút khách. Ảnh: Hoàng Mai

Trong khi đó, tp.Đà Nẵng và Hội An vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo lãnh đạo của Chính phủ. Ngoài ra, các điểm tham quan, KDL ở Bình Định, Phú Yên cũng tiếp tục tạm dừng đón khách để đảm bảo an toàn trong Covid-19.

Nguyễn Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi