Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

bất thần-'Chén cực đã' list món ngon Sài Gòn khách du lịch nhất định phải thử

Nhắc tới Sài Gòn, người ta sẽ nghĩ ngay tới mê cung ẩm thực ngon – bửa – rẻ. Mỗi món ăn ở đây lại mang nét rất dị, thu hút riêng của hương vị ẩm thực tinh tế. khách du lịch hãy cùng Halo Travel lưu lại list món ngon Sài Gòn để cùng cạ cứng “chén cho đã” thôi nào!



1. Cháo lòng Sài Gòn

Quán cháo lòng Võ Thị Sáu là một trong những vị trí phục vụ hoàn toản tiêu chí: ngon – sạch sẽ sẽ. Cháo lòng ở đây mang đặc trưng của miền Nam, thấy rõ hạt gạo rời rạc với nước chứ không dẻo như cháo lòng kiểu Bắc. Một tô cháo lòng thập cẩm gồm có tim, gan, phèo, lưỡi, dồi, huyết… to uỳnh.


Đĩa lòng của quán rất thu hút. Khó quên hơn hết vẫn là chén nước mắm ngọt, cay cay, chấm lòng vô cùng hợp vị.  Món dồi ở đây được chiên vàng ăn thơm dậy mùi sả băm. So với mặt bằng chung thì giá ở đây hơi cao một tí nhưng vô cùng xứng đáng.


chao long sai gon


Ảnh: @now.vn_saigon


2. Bánh xèo Sài Gòn

tới Sài Gòn thưởng thức món ngon Sài Gòn nhưng mà bỏ qua bánh xèo thì thật tiếc. Bánh xèo Sài Gòn có  đủ loại nhân như: tôm thịt, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm linh chi bạch ngọc hay cổ hủ dừa … nghe rất lạ.


Bánh xèo Mười Xiềm là một trong những thương hiệu bánh xèo nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn. Bánh xèo Mười Xiềm to, lúc nào cũng vàng ươm, giòn tan. Nhất là nước mắm được pha chế không giống nhau kèm thêm một tí nước dừa để tăng độ thơm và sánh.


mon ngon sai gon


Ảnh: @td88_yummilicious


3. Cơm tấm Sài Gòn

Món ngon Sài Gòn không thể thiếu quán cơm tấm ở Quận 4. thực đơn quán rất nhiều chủng loại với cơm tấm sườn, phân bì, chả… Đồ ăn ở đây vừa nhiều, vừa to, ăn ngon chất lượng.


Cơm tấm Sài Gòn ngon nhức náchchuẩn vị không thể thiếu chút mỡ hành, đồ chua. Những thành phần đi kèm tưởng chừng không quan yếu nhưng cũng được quán coi ngó. Mỡ heo cắt nhỏ luộc sơ, để lên chảo thắng lửa vừa cho tới khi miếng mỡ giòn, mỡ nóng được trút vào chén có hành lá nhỏ cùng xíu muối và đường ăn vào mồm vô cùng.



com tam sai gon


Ảnh:  @localfoodguy_


4. Hủ tiếu Nam Vang

Tô hủ tiếu thơm ngon ở quán hủ tiếu Nam Vang có đủ tôm, thịt, gan, trứng cút và thịt băm. Cọng hủ tiếu khá dai và thấm sốt mặn mòi cùng với nước súp ngọt và tròn vị. Nước sử dụng được nêm vừa phải, mặn mòi nhưng không bị mặn quá, thơm ngọt, rất thu hút, hợp với cả khẩu vị của người Bắc khiến ai cũng tấm tắc khen.


Ở giữa quận 1 xa hoa và đắt đỏ với nhiều món ngon Sài Gòn nhiều chủng loại.. Rất khó để tìm được một quán ngã giá dân dã lại giữ xe miễn phí cho khách. Hủ tiếu Thành Đạt quả là quán có quá nhiều điểm cộng trong cách phục vụ, nhất định sẽ khiến khách du lịch hài lòng và thoải mái.


mon ngon sai gon


Ảnh: @foodcollectionsmy


5. Bánh mì Hòa Mã

Bánh Mì Hòa Mã có thâm niên 60 năm trên đất Sài Thành khiến ai cũng mê mẩn. Quán khá nhỏ nằm bên con hẻm xưa cũ. Chiếc bánh mỳ to ăn kèm với dăm bông thơm, trứng ngậy, giò beo lớn cùng với nước chấm cực ngon.


Bánh mỳ ở đây còn ăn kèm với dưa muối chua khiến vị lúc nào cũng thơm không lo bị ngán. Giá thì siêu rẻ, chỉ khoảng 50.000 đồng là khách du lịch đã ăn no nê rồi.



banh my hoa ma


Ảnh: @eatwithcheesie


6. Phở Lệ



Phở Lệ Sài Gòn vô cùng thu hút. Phở Lệ được chế biến theo kiểu miền Nam mang hương vị riêng. Mỗi tô phở Lệ có sợi phở mềm mịn, nước sử dụng có vị ngọt và độ ngậy vừa đủ, phần thịt mềm ngọt đặc trưng. không chỉ có thế quán sẵn sàng nhiều đồ ăn kèm như rau, giá đỗ… nên thu hút được nhiều khách hàng.


Đây là một trong những quán phở hiếm hoi được tiến công giá sạch sẽ sẽ, sang trọng so với các quán phở ngon tăm tiếng. Quán lúc nào cũng đông nghịt khách, nhưng khách du lịch cũng không phải chờ quá lâu đâu nhé!






pho le

Ảnh: @nanakoot_


7. Bánh tráng trộn/ nướng Sài Gòn

Bánh tráng trộn/ nướng Sài Gòn mang hương vị thơm ngon được tạo nên từ vật liệu phong phú. Xoài xanh bào sợi, rau răm cắt nhỏ vắt chút nước tắc trộn chung với hành khô, đậu phộng, trứng cút luộc, bò khô tạo thành đủ vị. Bánh tráng trộn chua cay mặn ngọt vừa thơm vừa ngậy làm mê mẩn lòng giới trẻ Sài Thành.


banh trang tron


Ảnh: @hoanglam.foodie


8. Dimsum Tiến Phát

Những chiếc dimsum mềm, phần vỏ bánh mỏng tanh bọc bên trong phần nhân thì siêu nhiều khiến ai cũng yêu thích. Quán Dimsum Tiến Phát có không gian cổ điển, không quá ồn ào nên tới một lần đã thấy thích mê. Ngon nhất phải kể tới là phụng mỹ hoàn, xá xíu, bánh khoai môn bọc tôm chiên giòn. Món nào cũng ngon đầy ú ụ chấm với nước chấm cay cay ngọt ngọt rất khó quên.


dimsum tien phat


Ảnh: @candykun107


9. Phá Lấu Sài Gòn

Phá lấu một món ăn còn mới mẻ với các khách du lịch trẻ miền Bắc nhưng lại là một món ngon Sài Gòn quá thân thuộc với các khách du lịch trẻ nơi đây. Phá Lấu Lì chuyên các loại phá lấu từ món cơ phiên bản là phá lấu bánh mì tới lẩu phá lấu, phá lấu nướng. Thực đơn ở đây còn có nhiều món tráng mồm ăn kèm cực đã.


pha lau li 2


Ảnh: Phá Lấu Lì


10. Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Các tín đồ sành ăn ở Sài Thành không ngần ngại chờ “dài cổ” để được ăn món bánh đúc ngon tuyệt vời trên đường Phan Đăng Lưu. Đây là một quán bình dân có tuổi đời hơn 40 năm nổi tiếng nhất quận Bình Thạnh và cũng đứng nhất nhì ở xứ Sài Thành.


Một bát bánh đúc nóng kèm với thịt băm nấm mèo, hành phi vàng ươm thêm một ít ớt, ít dưa chua và nước mắm chua ngọt tuy mộc mạc dân dã nhưng lại mặn mòi thật khó quên. Giá bán một bát bánh đúc ở đây chỉ khoảng từ 10.000 đồng nhưng mà ăn no căng. Quán nghỉ vào các ngày rằm và lễ lớn. Nếu khách du lịch tới Sài Gòn nhưng mà chưa ăn món này thì mau đi nếm thử nhé.


mon ngon sai gon


Ảnh: Cậu nhỏ nhắn Yoga


11. Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Quán bánh canh chỉ bán đúng 1 giờ/ ngày tại Sài Gòn, không có hồ hiệu nhưng mà khách tới nườm nượp. Bánh canh ở đây chỉ có một loại nấu chung với móng giò. khách du lịch có thể gọi bánh canh giò nạc, gân, gối hay móng đều ngon.


Những cọng bánh canh ngấm đủ nước có đủ độ dai mềm, mặn mòi với màu cam đặc trưng.Chấm miếng móng giò với mắm tiêu ớt, cắn ngập răng còn thấy rõ vị lớn ngậy, giòn dai vừa đủ. banh canh nguyen phi khanh


Ảnh: Kênh 14


12. Gỏi cuốn Sài Gòn

Gỏi cuốn Sài Gòn là quán ăn vừa có mức giá phải chăng vừa dễ ăn siêu ngon. Quán nằm ngay trên địa bàn quận 11 được rất nhiều khách du lịch trẻ yêu thích. Thực đơn phong phú nhưng ngon nhất phải kể tới gỏi cuốn tôm nhảy và gỏi cuốn tôm thịt. Gỏi được cuốn ngắn gọn, các vật liệu sạch sẽ sẽ dễ thương. Ngon nhất phải kể tới là nước chấm vô cùng không giống nhau, vừa cay vừa ngọt khó cưỡng.


không giống nhau hơn cả, nếu khách du lịch là một tín đồ mê check in và selfie thì nên không có bỏ qua Gỏi cuốn tôm nhảy LLQ đâu nhé. Một trong những quán gỏi thường xuyên được checkin, review trên mạng xã hội nhiều nhất.


goi cuon sai gon


Ảnh: @leosnak


13. Chim cút chiên bơ

Chim cút chiên bơ giòn thơm, ướp thấm vị, mập thịt chấm kèm muối tiêu tắc, ăn kèm với dưa leo, dưa chua thì ngon thôi rồi. Điều khiến khách hàng mê nhất ở món này là nước sốt chua cay vừa mồm. Ăn một suất chim cút kèm với bánh mì chấm thì no căng.


Quán cút chiên bơ Cô Năm nằm ngay vấp ngã ba đường Tô Hiến Thành và đường Đồng Nai. Không gian quán rộng, thoáng, có chỗ giữ xe tiện lợi nên rất đông khách, nhất là vào chiều tối.


chim cut chien bo


Ảnh: @candykun107


14. Lẩu cá Dân Ích

Quán lẩu cá Dân Ích đã quá nổi tiếng ở Sài Gòn. Lẩu cá ở đây nấu theo công thức của người Hoa, tới cái nồi cũng sử dụng nồi đốt than ở giữa luôn. Quán có 3 size lẩu với mức giá 230.000 vnđ – 300.000 vnđ – 400.000 vnđ. Nếu khách du lịch muốn ăn hoàn toản nhưng mà không lo giá cao thì ăn lẩu thập cẩm 300.000vnđ là chuẩn vị. Nồi lẩu thập cẩm cứ phải nói là topping ngập nồi đủ loại cá, tôm, mực, chả cá, cá viên, cật, rau cải và cải chua,…  Nước lẩu ở đây kiểu mặn mòi, ngọt thanh, cho thêm chút sa tế phải nói là siêu đỉnh.


lau ca dan ich


Ảnh: @ansapsaigon


15. Chè Sài Gòn

Có thể nói chè Sài Gòn là quà ăn vặt chưa bao giờ hết hot. Vị ngọt, hương thơm thu hút từ bát chè 100% vật liệu tự nhiên giúp khách du lịch có thêm nguồn năng lượng cho ngày làm việc mỏi mệt. Ngọc Thạch Quán được biết tới là thương hiệu chè trước tiên được bảo hộ tại VN. Với hệ thống cơ sở trải khắp non sông từ Bắc – Trung – Nam và cơ sở tại Củ Chi là nơi tới cho thực khách Sài Thành thưởng thức món ngon Sài Gòn này.


mon ngon sai gon


Ảnh: @bichtram2012__


16. Xôi gà bà Chiểu

Xôi gà bà Chiểu quận 1 Sài Gòn ngon thôi rồi. Xôi mềm, dẻo thịt ướp vừa mồm, nước sốt mặn mòi, vị cay nhẹ đã thu hút nhiều khách hàng ghé quán mỗi ngày. Đi ngang qua khách du lịch sẽ nghe mùi thơm phức của thịt xá xíu và thịt gà lôi cuốn vô cùng. Quán nằm thấp thoáng sau lưng chợ nhưng cũng không quá khó tìm đâu nhé. Lần trước tiên ghé đây mua vững chắc khách du lịch sẽ bị “choáng ngợp” do “núi” thịt chất cao chót vót đó.


xoi ga ba chieu


Ảnh: Sưu tầm



 17. Gỏi khô bò

Nếu hỏi tới món gỏi khô bò ở Sài Gòn ăn ở đâu ngon, thì chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay tới Gỏi Khô Bò Công Viên Lê Văn Tám. Chiều chiều dạo qua công viên khách du lịch sẽ thấy quán này tấp nập người đứng chờ mua hàng. Nước bò nộm ở đây ngọt ngọt vừa ăn trộn đều với đu đủ non dai dai rất hợp vị. Gan bò rim cũng nhiều ăn mãi vẫn còn luôn nhé. không giống nhau bên trong còn có bánh chiên giòn giòn ăn là lạ.


mon ngon sai gon


Ảnh: @momenttofood


18. Chuối nướng

Món chuối này thì mới nổi gần đây nhưng là món ăn tồn tại ở Sài Gòn được 20 năm nay rồi. Chuối nếp được bọc lá nướng than nên lúc nào cũng mềm, thơm. Do được nướng cháy xém cạnh nên ngoài độ dẻo dai đặc trưng thì món vẫn có chút giòn giòn bắt vị.


Điểm nhấn của quán chính là nước cốt dừa nhiều man di ấy, dù chan đầy hộp nhưng vẫn còn nhiều. Vị lớn thơm này quyện đều vào từng miếng nếp, miếng chuối khiến ai cũng ngây ngất. Chuối nướng ăn ngon nhất là khi vẫn còn nóng, vào mồm vô cùng nhé.


chuoi nuong


Ảnh: @pha.foodie


chuoi nuong


Ảnh: @pha.foodie


19. Dừa tắc Sài Gòn

Dừa tắc Sài Gòn là loại nước giải khát siêu tuyệt vời khách du lịch nên thử. Khu dừa tắc ở đường Pasteur Sài Gòn đã quá quen với người dân nơi đây rồi. Ngay gần đoạn Võ Thị Sáu có thể bắt gặp tới 3 – 4 tiệm dừa tắc lâu năm. Trong số những quán đó thì quán dừa tắc của 2 bà cụ trước hẻm 248 Pasteur là gây tuyệt vời do hương vị rất riêng nhưng mà lạ của dừa tắc ở đây. Ngoài dừa tắc ra thì quán còn có sâm lạnh, cà phê và các loại nước ngọt. Nhưng nếu tới khu này lần đầu thì vững chắc các khách du lịch nên thử món dừa tắc – rất không giống nhau của món ngon Sài Gòn.


dua tac sai gon


Ảnh: @duatacngon


20. Bún mọc Thanh Mai

Quán bún mọc Thanh Mai là một trong những địa chỉ món ngon Sài Gòn lâu năm nhưng mà người thích bún mọc nên thử qua một lần. Quán nằm ở góc đường Trương Định được rất nhiều người ghé qua.


Mọc ở đây rất mềm, mịn, cắn một miếng là khách du lịch đã thấy được vị ngậy ngậy ngon tuyệt. Nước sử dụng của quán  được hầm từ xương vị ngọt thanh hơi chua chua mặn mòi. Ngoài ra rau ăn kèm cũng nhiều chủng loại đủ loại như: bắp chuối, rau muống chẻ, giá đỗ, húng thơm…. khiến bát bún đầy ắp ự nhưng mà ngon đủ vị.


mon ngon sai gon


Ảnh: @tastydarling_


21. Bột chiên Sài Gòn

Miếng bột chiên được cắt vừa miếng, chiên giòn, không bị cứng, bên trong mềm mịn. Bột chiên ở đây thường kèm theo nhì quả trứng chiên, trứng phủ áo lớp bột và hoàn toàn không bị cháy. Chấm bột chiên với thứ nước chấm pha ngon, ăn khá vừa mồm, ăn một lần nhưng mà nhớ hoài không quên luôn nhé.


tới với Sài Gòn nhưng mà khách du lịch muốn thưởng thức món ngon Sài Gòn không lo cháy túi thì Bột Chiên Đạt Thành sẽ là nơi tới khách du lịch nhất định không được bỏ qua.


mon ngon sai gon


Ảnh: @candykun107


22. Bún mắm Sài Gòn

Một tô bún mắm hoàn toản ở đây gồm co thịt heo quay, tôm, mực, chả cá, chả lụa. Hương vị mắm làm khá mặn mòi nhưng không bị mặn, ăn mùi thơm đặc trưng. Đồ ăn nhiều chủng loại, khá nhiều thịt heo quay cắt miếng dày ăn “siêu đã”, tôm, mực thì tươi dai, ngọt thịt. Món ăn này rất đáng cho những khách du lịch muốn đổi khẩu vị cho bữa trưa  tại Sài Gòn của mình nhé.


bun mam sai gon


Ảnh: @saubayfood


23. Lẩu tôm 5 Ri Sài Gòn

Món ngon Sài Gòn sau cuối nhưng mà Halo muốn giới thiệu cho khách du lịch là lẩu tôm 5 Ri Sài Gòn. Quán được khá nhiều khách hàng tiến công giá là quán có món lẩu ngon, thu hút. Hương vị của lẩu vô cùng không giống nhau khiến nhiều người thương nhớ. Từ hương vị thơm ngon của nước sử dụng nhúng những con tôm tươi roi rói và đồ nhúng kèm.


Món lẩu ăn kèm với đĩa bún trắng và đĩa rau với đủ loại: rau muống cọng, bạc hà, đậu bắp, kèo nèo, rau nhút… Phục vụ của quán nhanh chóng, khách du lịch chỉ cần đợi một vài phút là đã có ngay nồi lẩu ngun ngút khói, tỏa hương thơm phức.


mon ngon sai gon


Ảnh: @tranngocbaotran222


Giờ thì khách du lịch hãy lưu lại danh sách những địa chỉ món ngon Sài Gòn và cùng bè khách du lịch “đột kích” từng nơi một để xem những gì bài viết tổng hợp có đúng không nhé. Và đừng quên san sẻ những địa chỉ ăn ngon khách du lịch biết với Halo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi