Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Giấu súng trong giày để mang lên tàu bay

MỹNam hành khách cố tình mang súng lên tàu bay phải đương đầu với tiền phạt có thể lên tới 14.000 USD.

Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Philadelphia vào cuối tháng 9, khi các viên chức an toàn sân bay phát hiện một hành khách mang súng lên tàu bay theo hình thức "xách tay". Đó là một khẩu súng ngắn và chưa lên nòng, được người này giấu dưới giày. Ngay sau khi phát xuất hiện sự việc, các viên chức đã công bố với Cơ quan Cục an toàn Vận tải Mỹ (TSA) và cảnh sát TP. Khẩu súng cũng bị tịch thu ngay tức tốc.

Khẩu súng được hành khách nhét trong giày. Ảnh: TSA

Khẩu súng được hành khách nhét trong giày. Ảnh: TSA

Gerardo Sperom, trưởng phòng ban an toàn tại sân bay, khẳng định đây không phải là trường hợp khách đãng trí nhưng mà là hành động có chủ đích. TSA đã miêu tả đây là hành động "giấu súng một cách nghệ thuật". Người đàn ông mang súng phải đương đầu với án phạt 4.100 USD nếu vi phạm lần đầu và gần 14.000 USD nếu tái phạm nhiều lần.

TSA cho biết hành khách được phép để súng trong hành lý ký gửi, với điều kiện tuân theo đúng quy định. Súng phải được khóa trong hộp cứng, không được lên đạn sẵn và chủ nhân của khẩu súng phải khai báo trọn vẹn với hãng bay để được kiểm tra.

Đây là lần thứ 18 các viên chức an toàn tại sân bay quốc tế Philadelphia phát hiện hành khách mang theo súng. Năm 2019, 4.432 khẩu súng được phát hiện trong hành lý xách tay tại các sân bay trên khắp nước Mỹ và 87% trong số đó đã được nạp đạn.

bí mật về tiếp viên cứu hành khách khỏi kẻ buôn người

Anh Minh (Theo Fox News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi