Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

VN vào top nơi tới mong ước

Theo khảo sát của Agoda, nơi tới được nhiều người tìm kiếm và muốn tới nhất năm 2020 là Đài Loan, VN đứng vị trí thứ 4.

Khảo sát nơi tới được tìm kiếm nhiều nhất cho nửa cuối năm 2020 do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda thực hiện với nhiều đối tượng như khách đi một mình, khách nhóm, gia đình, ở nhiều nơi khác nhau. Trong đó, Đài Loan đứng đầu trong danh sách các nơi tới được tìm kiếm nhiều nhất ở mọi đối tượng khách du lịch.

Tình hình Covid-19 có những lay chuyển tích cực ở nhiều nơi tới nên các quy định về vận chuyển được nới lỏng, song song thèm muốn du lịch sẽ càng tăng lên sau nhiều tháng ở nhà. Kết quả khảo sát của Agoda cũng cho thấy, du khách vừa mong muốn tới các nơi tới xa xôi vừa lựa chọn du lịch trong nước nhiều hơn.

Danh sách 10 nơi tới mong ước năm 2020


1 - Đài Loan (Trung Quốc)


2- Thái Lan


3- Nhật phiên bản


4 - VN


5 - Hàn Quốc




6 - Mỹ


7 - Australia


8 - Hong Kong (Trung Quốc)


9 - Malaysia


10 - Indonesia



Dữ liệu của Agoda còn cho thấy không giống nhau về nơi tới mong ước của từng nhóm du khách. Nhật phiên bản và Thái Lan đứng tuần tự thứ 2, 3 trong danh sách nơi tới cho khách đi một mình. Trong khi khách gia đình quan tâm tới ưu đãi du lịch Thái Lan và VN nhiều hơn. Với khách đi theo nhóm, VN đứng thứ 2 ngay sau Thái Lan.

Do Covid-19 kéo dài, du khách có xu hướng chuyển từ tìm kiếm những điểm du lịch nổi tiếng sang các điểm ít người biết, nhiều phong cảnh tự nhiên như núi, hồ hơn là các TP. Điều đó thể hiện ở sự xuất hiện của những cái tên mới trong top 10 tìm kiếm của một số dưới đây:

Việt Nam vào top điểm đến mơ ước

nơi tới được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho nửa sau năm 2020 hồ hết là những TP trong nước. Với du khách đi theo đôi, khách đi một mình Nha Trang lôi cuốn nhất; khách gia đình lại ưa thích Phú Quốc còn khách đoàn; nhóm lại tìm kiếm về ĐN nhiều nhất.



Khách Việt sẵn sàng du lịch trở lại từ tháng 9

Khách Việt sẵn sàng du lịch trở lại từ tháng 9







Khách Việt sẵn sàng đi du lịch lại từ tháng 9.


Khánh Trần (theo Agoda)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán cà phê hơn 100 tuổi

Quán cà phê hơn 100 tuổi